Bông thủy tinh cách nhiệt: Vật liệu bảo ôn thông dụng nhất

Bông thủy tinh cách nhiệt dạng ống, cuộn, tấm với mọi độ dày và nhiều tùy chọn về tỷ trọng, chúng là một loại vật liệu bảo ôn được làm từ sợi thủy tinh. Đây là một vật liệu rất linh hoạt, có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp, xây dựng và dân dụng. Đặc tính độc đáo của bông thủy tinh làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để cách nhiệt, cách âm và chống cháy. Tuy nhiên, với rất nhiều loại bông thủy tinh khác nhau về hình dạng và ứng dụng trên thị trường, đôi khi gây khó khăn trong việc lựa chọn đúng chủng loại.

Bông thủy tinh cách nhiệt dạng ống


Để giúp bạn đọc và quý khách hàng hiểu rõ hơn để qua đó dễ dàng lựa chọn các sản phẩm bông thủy tinh, trang web bọc bảo ôn có một bài viết tổng quan bao gồm: Bông thủy tinh là gì? Các chủng loại bông tốt nhất, đặc điểm và giới thiệu nơi cung cấp các sản phẩm bông.

Tìm hiểu bông thủy tinh là gì? Tại sao chúng là vật liệu cách nhiệt quan trọng

Bông thủy tinh, một loại vật liệu cách nhiệt linh hoạt và được sử dụng rộng rãi, đã cách mạng hóa lĩnh vực xây dựng và cách nhiệt. Nhưng chính xác thì bông thủy tinh là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào thế giới bông thủy tinh, làm sáng tỏ các đặc điểm, công dụng và phân loại của nó.

Thành phần cấu tạo của bông

Bông thủy tinh là vật liệu nhẹ và linh hoạt được làm từ thủy tinh tái chế và các chất phụ gia khác. Nó được tạo ra bằng cách nấu chảy thủy tinh ở nhiệt độ cao và sau đó kéo sợi thành sợi mịn. Những sợi này được liên kết với nhau bằng chất kết dính, tạo thành cấu trúc giống như tấm thảm. Thành phần và cấu trúc độc đáo của bông thủy tinh góp phần mang lại đặc tính cách nhiệt và cách âm đặc biệt.

Các ưu điểm của bông thủy tinh

Khi nói đến vật liệu cách nhiệt, chúng ta thường nghĩ đến ngay bông thủy tinh. Hầu hết các lĩnh vực bảo ôn từ công nghiệp, xây dựng đến bảo ôn dân dụng đều sử dụng đến chúng.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ sản xuất vật liệu, chúng ta có rất nhiều loại bông phù hợp lắp đặt cho từng loại thiết bị máy móc thiết bị cụ thể, bên cạnh đó lớp phủ bề mặt sẵn có, giúp giảm thiểu các vấn đề kích ứng da của bông gây ra.

Ứng dụng bọc bảo ôn và cách nhiệt

Đây là đặc điểm nổi bật nhất của của bông thủy tinh, tính chất cách nhiệt tuyệt vời của nó giúp điều chỉnh nhiệt độ, việc bảo ôn cách nhiệt tốt đồng nghĩa với giảm nhu cầu sử dụng nhiệt nóng hoặc nhiệt lạnh quá mức và do đó giảm mức tiêu thụ năng lượng. Điều này khiến nó trở thành sự lựa chọn thân thiện với môi trường và góp phần giảm lượng khí thải carbon.

Bông thủy tinh trong các ứng dụng cách âm và chống ồn

Hơn nữa, bông thủy tinh hấp thụ và làm giảm sóng âm một cách hiệu quả, khiến nó trở thành giải pháp lý tưởng để kiểm soát tiếng ồn trong các khu dân cư, thương mại và công nghiệp. Bằng cách giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, bông thủy tinh nâng cao sự thoải mái và năng suất trong nhiều môi trường khác nhau.

Khả năng chống cháy tốt

Ngoài ra, tính chất chống cháy của bông thủy tinh còn tăng thêm lớp an toàn cho các tòa nhà. Nó hoạt động như một rào cản, làm chậm sự lan truyền của ngọn lửa và giảm nguy cơ thiệt hại liên quan đến hỏa hoạn. Điều này làm cho nó trở thành một vật liệu vô giá trong việc cải thiện các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ của các công trình.

Về mặt phân loại, bông thủy tinh được phân loại dựa trên mật độ và độ dày của nó. Mật độ khác nhau cung cấp mức độ cách nhiệt và cách âm khác nhau, cho phép tùy chỉnh dựa trên các yêu cầu cụ thể. Ngoài ra, độ dày của vật liệu quyết định hiệu quả cách nhiệt của nó.

Giới thiệu các chủng loại bông thủy tinh tốt nhất

Bông thủy tinh là một vật liệu cách nhiệt rất thông dụng và quen thuộc, đến nỗi trong hầu hết các ngành công nghiệp, khi nói đến vật liệu cách nhiệt thì hầu hết chúng ta thường nghĩ ngay đến bông thủy tinh

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt linh hoạt mang lại đặc tính cách nhiệt và cách âm tuyệt vời . Nó được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau vànd do hiệu suất vượt trội và dễ dàng lắp đặt.

Các chủng loại bông thông dụng bao gồm:

  • Bông ống bảo ôn dạng ống đúc tròn: Áp dụng bọc các loại đường ống, chi tiết tròn
  • Bông dạng cuộn: Áp dụng cho bất kỳ các thiết bị có bề mặt đa dạng
  • Dạng tấm phẳng: Áp dụng cho các loại máy móc thiết bị có bề mặt phẳng
  • Dạng vụn hoặc tách rời: Áp dụng cho các chi tiết có không gian chật hẹp và phức tạp

Để hiểu rõ hơn và sử dụng bông thủy tinh,  khám phá các loại và cách phân loại khác nhau của nó.

Bông Thủy Tinh bảo ôn dạng ống định hình

Bông thủy tinh dạng ống định hình hay còn gọi là bông ống dạng đúc, là một trong những dạng bông thủy tinh cách nhiệt phổ biến và quen thuộc nhất. Nó được sản xuất bằng cách nén các sợi thủy tinh thành các tấm dày đặc.Bông dạng ống là loại bông có chất lượng tốt nhất so với các dạng bông khác, bởi mật độ bông được nén tốt hơn, hệ số cách nhiệt cao hơn đồng nghĩa tỷ trọng của bông cũng cao hơn một chút so với các loại bông dạng tấm hay dạng cuộn.

Bông dạng ống đúc có nhiều tùy chọn đường kính khác nhau nên quá trình sản xuất sẽ phức tạp hơn

Bông thủy tinh bảo ôn dạng cuộn:

Đây là loại bông tương đối dễ dàng sản xuất và có nhiều tùy chọn về tỷ trọng của bông, đây là một trong những dạng bông thủy tinh cách nhiệt phổ biến nhất. Nó được sản xuất bằng cách nén các sợi thủy tinh thành các tấm dày đặc, linh hoạt. Loại bông này có nhiều độ dày và mật độ khác nhau, cho phép tùy chỉnh dựa trên các yêu cầu cách nhiệt cụ thể. Trong thi công bảo ôn công nghiệp bông cuộn được sử dụng cho các loại máy móc có diện tích bảo ôn lớn hoặc các loại đường ống có đường kính lớn vượt quá đường kính giới hạn của các loại bông ống định hình. Trong xây dựng và dân dụng bông cuộn được sử dụng phổ biến trong các tòa nhà dân cư và thương mại, mang lại khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả cho tường, sàn và trần nhà.

Bông cách nhiệt dạng cuộn


Các sản phẩm bông dạng tấm:

Tấm bông thủy tinh hay còn gọi là tấm hoặc tấm là tấm cách nhiệt cứng được làm từ sợi thủy tinh nén. Chúng cung cấp khả năng cách nhiệt tuyệt vời và thường được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu hỗ trợ kết cấu, chẳng hạn như tường, mái nhà và hệ thống ống dẫn HVAC. Tấm bông thủy tinh có nhiều kích cỡ và độ dày khác nhau nên phù hợp với nhiều loại công trình xây dựng và công nghiệp.

Bông tấm có đặc điểm là dễ dàng lắp đặt, vì chúng được cắt sẵn thành các kích thước nhất định.

Vật liệt bông thủy tinh dạng tấm


Vật liệu thủy tinh cách nhiệt vụn:

Vật liệu bông thủy cách nhiệt dạng vụn chúng ta ít gặp hơn, tuy nhiên trên thực tế chúng vẫn hay được sử dụng cho các ứng dụng bọc cách nhiệt các chi tiết có hình thù phức tạp như bọc phụ kiện đường ống như bọc van, mặt bích, y lọc hay các chi tiết có bề mặt lồi lõm các bộ phận khó tiếp cận…Khi đó chúng ta cần bông thủy tinh dạng vụn để lấp đầy những không gian không đều và mang lại khả năng cách nhiệt tuyệt vời đồng thời giảm sự xâm nhập của không khí.

Trong cách nhiệt dân dụng Bông thủy tinh vụn thường được sử dụng cho các khu vực cách nhiệt có hình dạng phức tạp, chẳng hạn như sàn gác mái hoặc các hốc tường.

Công ty An Bình - Anbieco - Nơi chuyên cung cấp các sản phẩm bông và dịch vụ bảo ôn cách nhiệt

Công ty TNHH Chế Tạo Thiết Bị An Bình - Anbieco là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo ôn bao gồm:

  • Vật liệu bông cách nhiệt các loại: Bông thủy tinh, bông khoáng, bông xốp cao su lưu hóa, bông gốm
  • Vật liệu vỏ bọc bảo ôn chế tạo sẵn như: Vỏ bảo ôn inox, nhôm, tôn thép mạ kẽm, vỏ bọc nhựa, băng quấn...
  • Thi công lắp đặt bảo ôn cách nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp và xây dựng

Để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm bông cách nhiệt và vật liệu bảo ôn, xin mời liên hệ:

Cty TNHH Chế Tạo Thiết Bị An Bình

VPĐD: Thôn Dương Đanh, Xã Dương Xá, Huyện Gia Lâm, Tp.Hà Nội- Việt Nam
Hotline: 0935542017    /    0387270432
Email: ceo@baoonvietnam.com
Website: baoonvietnam.com         bocbaoon.com

Để lại bình luận (Chọn Blogger/ Facebook/ Disqus)
  • Facebook Comment using Facebook
  • Blogger Comment using Blogger
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :


Các dự án công trình tiêu biểu

  • Bọc bảo ôn đường ống

    Thi công bảo ôn cách nhiệt cho thiết bị thường được áp dụng cho một số thiết bị như bọc bảo ôn đường ống, bọc bảo ôn thùng nhiên liệu, bọc bảo ôn lò...

  • Bọc bảo ôn inox

    Bọc bảo ôn đường ống, bảo ôn thiết bị máy, bọc bảo ôn bồn bể, lò công nghiệp và các thiết bị truyền dẫn nhiệt nói chung. Đây là những công việc...

  • Phụ kiện bảo ôn

    ...với nguồn nhân lực vật lực sẵn có, công ty chúng tôi cũng là đơn vị chuyên cung cấp các loại áo bảo ôn như cung cấp áo bảo ôn inox...

  • Bọc bảo ôn nhôm, inox

    Quý khách hàng có các nhu cầu về bảo ôn cách nhiệt, xin vui lòng liên hệ: Phòng kinh doanh: 0946889709. Email: baoonvietnam@gmail.com...

Bảo ôn đường ống và các phụ kiện co cút, van, fittings

Cung cấp phụ kiện bảo ôn, Áo bảo ôn, Vỏ bọc bảo ôn

Bọc bảo ôn van và phụ kiện

Vật liệu bọc bên ngoài, là phần vỏ bọc còn gọi là áo bảo ôn, ống bảo ôn, co cút bảo ôn chủ yếu là các loại vật liệu inox cuộn, nhôm cuộn hoặc vật liệu....

03/12/2017No comments